Nếu bị thất lạc hành lý khi đi máy bay tôi phải làm thế nào?

Nếu bị thất lạc hành lý khi đi máy bay tôi phải làm thế nào?

Nếu chẳng may bạn rơi vào trường hợp này thì bạn sẽ cần làm gì? Hãy xem qua bài viết của chúng tôi để có cách giải quyết nhé.

Mức giới hạn trách nhiệm bồi thường về hành lý ký gửi sẽ căn cứ vào Điều lệ vận chuyển của Hãng bay.

Hành khách vui lòng liên lạc với quầy khai báo thất lạc hành lý tại sân bay đến để được hướng dẫn.

Hành khách cần cung cấp các thông tin liên quan đến hành lý bất thường cho nhân viên phục vụ (số thẻ nhận hành lý, mô tả nhận dạng hành lý,…).

Hành khách phải thông báo ngay cho hãng bay mọi bất thường về hành lý (mất mát, hư hỏng, hành lý bị vận chuyển chậm) tại địa điểm nhận hành lý để hãng bay lập biên bản bất thường.

Thời hạn khiếu nại đối hành lý bất thường như sau:

  • Đối với hành lý bị tổn thất (hư hỏng, mất đồ bên trong): Thời hạn hành khách gửi thư khiếu nại bồi thường chậm nhất là 07 -10 ngày (tính theo dấu bưu điện) kể từ ngày hành khách nhận được kiện hành lý đó.
  • Đối với trường hợp bị mất một hay nhiều kiện hành lý: Thời hạn hành khách gửi thư khiếu nại chậm nhất trong vòng 07 -10 ngày (tính theo dấu bưu điện) kể từ ngày chuyến bay đến.
  • Đối với hành lý bị vận chuyển chậm trễ: hành khách phải gửi thư khiếu nại chậm nhất trong vòng 21 ngày (tính theo dấu bưu điện) kể từ ngày khách nhận được hành lý.
Contact Me on Zalo

Đăng ký nhận tư vấn