Các câu hỏi thường gặp

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

1. Thời gian đến sân bay bao lâu?

  Thời gian mở quầy
– Chuyến bay nội địa Việt Nam: trước giờ cất cánh 2 tiếng
– Chuyến bay quốc tế: trước giờ cất cánh 3 tiếng
Thời gian đóng quầy
– Chuyến bay nội địa Việt Nam: trước giờ cất cánh 40 phút
– Chuyến bay quốc tế: trước giờ cất cánh 50 phút

2. Có nên Check-in online trước không ?

Quý khách nên thực hiện Check-in online trước khi đến sân bay. Việc checkin đồng nghĩa chỗ ngồi của bạn đã được xác nhận và bạn được chọn trước ghế ngồi mình.

Sau khi thực hiện Check-in online quý khách sẽ nhận được thông tin xác nhận Check-in online thành công từ hãng gửi trực tiếp vào email của quý khách.

Trường hợp Quý khách không có hành lý ký gửi hãy trực tiếp đi thẳng vào khu vực an ninh, vào thẳng khu vực phòng chờ.

3.Giấy tờ khi đi máy bay ?

Đối với những chặng bay quốc tế:  Quý khách cần phải có hộ chiếu và visa còn hiệu lực nhập cảnh đến nước mà bạn sẽ bay đến.

Đối với các chuyến bay nội địa Việt Nam: Quý khách phải đảm bảo các giấy tờ sau

- Người lớn: hộ chiếu, chứng minh nhân dân, thẻ căn cước, giấy phép lái xe, thẻ nhà báo, thẻ đảng viên, thẻ đại biểu Quốc hội, Giấy xác nhận nhân thân...

- Trẻ em dưới 14 tuổi: giấy khai sinh, giấy chứng sinh (đối với trường hợp dưới 1 tháng tuổi chưa có giấy khai sinh), hộ chiếu hoặc kèm hộ chiếu của cha mẹ, Giấy xác nhận của tổ chức xã hội đối với trẻ em do tổ chức xã hội đang nuôi dưỡng, Giấy xác nhận nhân thân…

 

(Giấy xác nhận nhân thân trường hợp chưa có CMND hoặc mất các lại giấy tờ trên).

*Lưu ý:

    • Người lớn (từ 12 tuổi trở lên)
    • Trẻ em (từ 2 – dưới 12 tuổi)
  • Em bé (dưới 2 tuổi).

4. Có được đem chất lỏng lên máy bay không ?

Trên hành trình bay quốc tế: Hành khách có thể mang theo chất lỏng, bình xịt, gel theo người và hành lý xách tay với điều kiện mỗi hành khách chỉ được mang tối đa 1 lít với dung tích mỗi bình không quá 100 mililit.

Thuốc chữa bệnh phải kèm theo đơn thuốc trong đó ghi rõ họ tên, địa chỉ của người kê đơn thuốc hay bác sĩ, họ tên, địa chỉ của hành khách. Sữa, thức ăn dành cho trẻ sơ sinh phải có trẻ sơ sinh đi cùng khi lên máy bay.

Các chất lỏng mua tại các cửa hàng miễn thuế trên sân bay hay mua trên máy bay được miễn giới hạn theo quy định trên, và phải dược đựng trong túi nhựa trong suốt của cửa hàng, có niêm phong theo quy định, bên trong có biên lai/hóa đơn ghi rõ nơi bán, ngày bán để ở vị trí đọc được một cách dễ dàng mà không cần mở túi.

Trên hành trình bay nội địa: Hành khách sẽ không bị hạn chế dung tích về chất lỏng (trừ các chất lỏng có mùi như nước mắm. Những vật phẩm không chứa phóng xạ dùng để chữa bệnh hoặc các vật phẩm trang điểm như keo xịt tóc, nước hoa và các loại dược phẩm có cồn, các bình xịt chứa khí nén không cháy không nguy hiểm dùng trong thể thao hay gia đình được phép mang theo hành lý ký gửi nhưng khối lượng mỗi bình không chứa quá 0.5kg hoặc 0/5lit và mỗi hành khách không được mang quá 2kg hoặc 2lit. Các van xả của bình xịt phải có nắp đậy hoặc được bảo vệ để tránh bị kích hoạt.

5. Có được mang vật nuôi lên máy bay không ?

Hiện nay, Vietnam Airlines đã chấp nhận chuyên chở những động vật như, chó, mèo, chim cảnh trên các chuyến bay của mình. Tuy nhiên, hành khách cần phải nắm rõ những quy định cụ thể của hãng để tránh gặp những trường hợp rắc rối tại sân bay gây ảnh hưởng đến lịch trình.

6. Tại sao giá vé lại thay đổi liên tục?

Mỗi chuyến bay đều có các hạng vé cao thấp khác nhau và được mở bán từ hạng thấp đến hạng cao, vì vậy khi bạn thấy giá vé đã tăng tức là hạng giá thấp đã hết.

7. Vé bay khứ hồi, bỏ chặng đầu bay chặng sau có được không?

Bỏ chỗ (No-show ) là tình trạng hành khách đã mua vé và được xác nhận có chỗ trên chuyến bay nhưng vì một lí do ngoài dự kiên nào đó mà không thể thực hiện chuyến bay đó.

Nếu quý khách có vé bay khứ hồi hoặc có từ 02 chặng bay trong cùng 1 mã đặt chỗ nhưng không tham gia chặng đi và vẫn muốn tiếp tục thực hiện chặng về hoặc các chặng tiếp theo thì phải thông tin cho Việt Úc muộn nhất trong vòng 45 phút sau giờ khởi hành của chặng đi.

Nếu Việt Úc không nhận được thông tin bỏ chuyến của quý khách, theo qui định thì Hãng sẽ huỷ cả chuyến bay của chặng còn lại. Vì vậy, trong trường hợp này, hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được trợ giúp:

Cách 1:

Gọi điện tới Hotline: 028.3535.1414  Thời gian làm việc: 08h20 – 16h00

Hotline&Zalo: 090 789 1414  Thời gian làm việc: 24/24

 

Cách 2: Thông báo trực tiếp cho nhân viên của Hãng tại sân bay

Cách 3: Liên hệ tại các quầy vé tại sân bay

8.Khi muộn giờ, trể chuyến bay thì phải làm thế nào?

Trường hợp quý khách đến muộn khi quầy thủ tục chuyến bay đã đóng. quý khách sẽ không thể sử dụng chuyến bay đó. Tuy nhiên, tùy vào điều kiện vé, bạn sẽ phải trả thêm tiền chênh lệch vé hoặc phí đổi vé mới. Hoặc có thể vé của bạn không có có giá trị để đi trên các chuyến bay thay thế khác. Bạn buộc phải đặt vé mới.

 

9.Các vật dụng không được mang theo đối với hành lý xách tay?

Cấm mang theo trong hành lý xách tay hoặc mang theo người khi lên máy bay các vật dụng: tất cả các loại dao, gươm, kiếm; đồ vật sắc, vật để cắt; dùi cui, gậy tày hoặc những vật tương tự; kim khâu, diêm, bật lửa, bật lửa ga các loại hay đồ dùng trong thể thao. Bất kỳ một dụng cụ hoặc vật dụng mà thông thường không được coi là vật dụng nguy hiểm nhưng có thể sẽ trở thành nguy hiểm tuỳ theo mục đích sử dụng như kẹp đá, dao cạo, kéo các loại, búa kìm…Các vật dụng này chỉ được phép vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi.

Súng và đạn của những hành khách có giấy phép sử dụng phải được vận chuyển theo hành lý ký gửi, kể cả những quan chức hoặc nhân viên nhà nước được giao những nhiệm vụ quan trọng như áp giải tội phạm, bảo vệ lãnh tụ… Những người này phải xuất trình súng và đạn trước khi lên máy bay để đảm bảo qui định về an toàn trong vận chuyển hàng không.

10.Hành lý giá trị cao thì như thế nào?

Hành khách lưu ý không được để trong hành lý ký gửi tiền, nữ trang, kim loại quý hiếm, trang sức bằng bạc, các hợp đồng bảo mật hoặc các lọai hàng hóa có giá trị khác, các tài liệu kinh doanh, hộ chiếu, giấy chứng minh và các lọai hàng mẫu…

11.Những vật dụng không được mang theo trong hành lý ký gửi?

Hàng hóa nguy hiểm

Hàng nguy hiểm là các vật phẩm hoặc vật chất có thể gây rủi ro đối với sức khỏe, an toàn. của cải hoặc môi trường. Nó bao gồm không chỉ các chất có tính chất nguy hiểm được biểu hiện rõ như axít, chất phóng xạ, chất độc và chất nổ mà còn bao gồm cả các vật, chất không có tính chất nguy hiểm rõ ràng như nam châm, xe lăn sử dụng ắc quy ướt, các dụng cụ thở với bình khí nén, tinh dịch bò được bảo quản trong đá khô, thuốc trừ sâu .v.v …

 

Các vật, chất được coi là hàng nguy hiểm, ngoại trừ những chất bị cấm vận chuyển bằng đường hàng không, phải được vận chuyển như hàng hoá và được đóng gói theo các yêu cầu đặc biệt và được phục vụ đặc biệt. Tuy nhiên, một số loại hàng nguy hiểm có thể được chấp nhận chuyên chở như hành lý ký gửi hoặc hành lý xách tay.

 

Hành khách cần liên hệ tại các phòng vé, đại lý vé máy bay của Vietnam Airlines để đưa ra yêu cầu và làm các thủ tục cần thiết đối với các loại hàng nguy hiểm cụ thể được vận chuyển theo dạng hành lý.

Hành lý dễ vỡ

Các vật dụng dễ vỡ như các sản phẩm thuỷ tinh, chai đựng rượu.v.v… không được chấp nhận vận chuyển như hành lý ký gửi. Tuy nhiên, nếu hành khách yêu cầu được vận chuyển những vật dụng dễ vỡ này theo đường hành lý ký gửi vì kích cỡ của nó không phù hợp để mang lên máy bay và việc từ chối vận chuyển như hành lý ký gửi sẽ gây rất nhiều khó khăn cho hành khách thì Vietnam Airlines sẽ chấp nhận vận chuyển với điều kiện hành khách phải chịu mọi sự rủi ro xảy ra trong quá trình vận chuyển.

 

Đồ tươi sống, dễ hư hỏng

Những vật phẩm sau đây có thể được coi là đồ tươi sống dễ hư hỏng:

Thực phẩm tươi và đông lạnh như hoa quả, rau, thịt, cá, và bánh mỳ các loại.

Các loại thực vật và các loại đồ ăn trẻ em như hoa, quả và các loại rau lá.

Các loại hoa và lá được cắt rời khỏi thân.

Những vật phẩm tươi sống dễ hư hỏng không được chấp nhận vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi. Trong một số trường hợp những vật phẩm này có thể được chấp nhận chuyên chở dưới dạng hành lý ký gửi và hành khách phải chịu mọi rủi ro về các thiệt hại có thể xảy ra trong quá trình vận chuyển.

Những vật phẩm tươi sống phải đảm bảo được đóng gói ngay và bao bì đóng gói phải đảm bảo chắc chắn để tránh gây thiệt hại đến những hành lý khác.

Hãng hang không sẽ không hoàn lại tiền hành lý quá cước và tiền bồi thường cho những vật phẩm tươi sống này trong trường hợp bị thu giữ theo qui định về kiểm dịch tại sân bay đi hoặc sân bay đến.

Đối với những đồ tươi sống khác (như trái sầu riêng, các loại mắm, tôm…) có đặc tính gây mùi khó chịu sẽ không được vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi và hành lý xách tay. Trường hợp những vật phẩm này được bao gói kỹ càng không thể toả mùi sang những hành lý bên cạnh thì có thể được chấp nhận vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi.

 

12.Tôi muốn lấy hóa đơn VAT sau khi mua vé phải làm thế nào?

Cách 1: Việt Úc tiếp nhận đăng kí thông tin hóa đơn VAT (trong vòng 72 giờ kể từ khi tiếp nhận yêu cầu) thông qua email: hoadon@vietucbooking.vn. Sau khi quý khách gửi mail yêu cầu,  hóa đơn VAT điện tử sẽ được gửi trực tiếp về địa chỉ email khách hàng đã đăng kí để đặt vé trên website.

Cách 2: Quý khách liên hệ trực tiếp qua hotline&Zalo: 090 789 1414  Thời gian làm việc: 24/24. Cung cấp thông tin xuất hoá đơn. Việt Úc phản hồi và xử lý yêu cầu (trong vòng 72 giờ kể từ khi tiếp nhận yêu cầu).

Đề nghị quý khách liên hệ với phòng vé, đại lý vé máy bay của chúng tôi để biết thêm thông tin

Contact Me on Zalo

Đăng ký nhận tư vấn